Liên hoan du lịch làng nghề, ẩm thực tỉnh Hà Nam - Nơi hội tụ tinh hoa đặc sản vùng miền

Liên hoan là một trong các hoạt động văn hóa, du lịch tiêu biểu nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động của Tỉnh ủy Hà Nam thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn,  gắn với đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU của Tỉnh ủy về đẩy mạnh phát triển thương mại - dịch vụ, trọng tâm là dịch vụ chất lượng cao cấp vùng về y tế, đào tạo nguồn nhân lực và du lịch giai đoạn 2016-2025.

Liên hoan du lịch làng nghề, ẩm thực tỉnh Hà Nam lần thứ nhất là hoạt động văn hóa du lịch góp phần bảo tồn, tôn vinh, giới thiệu và phát triển các nghề thủ công truyền thống gắn với du lịch của tỈnh Hà Nam và một số tỉnh thành phố trong cả nước. Liên hoan là dịp để các làng nghề giới thiệu những nét đẹp truyền thống tài hoa của con người Hà Nam, là nơi để các doanh nghiệp nghề truyền thống, các doanh nghiệp du lịch giao lưu, ký kết hợp tác phát triển sản phẩm du lịch, sản phẩm thủ công, mỹ nghệ truyền thống và những lĩnh vực dịch vụ khác. Tại Liên hoan các nghệ nhân sẽ trình diễn các món ăn truyền thống, nét tinh tế trong chế biến, tinh hoa ẩm thực đặc sắc của tỉnh Hà Nam và một số tỉnh thành lân cận với đông đảo quần chúng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế, không gian bài trí của Liên hoan cũng mang đậm nét truyền thống, hứa hẹn  hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Liên hoan sẽ có sự tham gia của Sở VH, TT&DL, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch, Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh đồng bằng sông Hồng và vùng phụ cận gồm: Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Bình, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Dương, Nam Định và Hà Nội.

Liên hoan còn có sự tham gia của 6 huyện, thành phố; các hội nghề nghiệp và một số doanh nghiệp du lịch, khu, điểm du lịch, nhà hàng, khách sạn, các công ty lữ hành trong tỉnh.

Mỗi tỉnh, thành phố, đơn vị sẽ được bố trí từ 2 – 4 gian hàng tiêu chuẩn, như vậy, dự kiến liên hoan có từ 40 – 50 gian hàng tiêu chuẩn được trưng bày xen kẽ với khu trưng bày sinh vật cảnh. Địa điểm tổ chức Liên hoan tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa tỉnh, khuôn viên vườn hoa Nam Cao và trên trục đường Trần Phú từ Sở Tài chính đến Bưu điện tỉnh.

Một số hình ảnh trước giờ khai mạc

Quảng Cáo Vàng

Tiếp tục cập nhật