Nhãn lồng Hưng Yên, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền Bắc Bộ, huyền thoại tiến vua.

Nhãn lồng Hưng Yên là đặc sản không ai không biết tiếng. Hưng Yên được ví như “thủ đô” của cây nhãn và nhãn lồng Hưng Yên là “vua” của loài nhãn. Nguồn gốc của thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên, hỏi các cao niên tại “vương quốc nhãn lồng” về loại cây đặc sản cho trái thơm ngon nức tiếng này có từ bao giờ, mọi người đều lắc đầu không thể nói chính xác, chỉ nhớ rằng, từ đời ông cha đã có và với họ, từ khi sinh ra đã thấy nhãn được trồng trong vườn nhà. Đến nay, nhãn lồng phát triển thành vùng hàng hoá lớn, cho sản lưởng cả vài chục ngàn tấn mỗi năm. Cây nhãn tổ có tuổi thọ hơn 400 năm tuổi quanh năm tươi tốt, năm nào cũng cho quả sai trĩu cành, thơm ngon, đẹp mã… là minh chứng cho thời gian. Tọa lạc tại chùa Hiến (Phố Hiến, Hưng Yên) chính là nguồn gốc của đặc sản nhãn lồng Hưng Yên nổi tiếng ngày nay.

Nhãn Hưng Yên có nhiều loại như nhãn thóc, nhãn nước, nhãn đường phèn, hương chi... Loại nào cũng thơm, ngon, song nổi tiếng nhất vẫn là nhãn lồng. Nhãn lồng Hưng Yên chứa đựng thứ hương thơm dịu nhẹ, tinh khiết hòa quyện với vị ngọt đậm đà của mật nhãn và độ giòn dai của thịt nhãn. 

Thương hiệu nhãn lồng Hưng Yên đang được xây dựng, là sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, nông sản an toàn, làm theo hướng chuẩn VietGAP, tuyệt đối không sử dụng chất kích thích và các hóa chất độc hại.  

Cùng Quảng Cáo Vàng khám phá sản phẩm đặc sản nhãn lồng Hưng Yên đang phân phối ra thị trường

Hộp đựng sản phẩm được làm rất sang trọng, có tay cầm thuận tiện, phù hợp để làm quà biếu. Mặt trước có in hình văn miếu Xích Đằng, biểu tượng của tinh thần hiếu học và nền văn hiến Hưng Yên.

Dòng chữ ĐẶC SẢN NHÃN LỒNG HƯNG YÊN được in màu đỏ trang trọng, bên dưới là dòng chữ tiêng Anh, rất hiện đại và dễ dáng tiếp cận với du khách nước ngoài.

Mặt bên in hình sản phẩm, những thông tin ngắn gọn về chất lượng, tiêu chuẩn của sản phẩm cũng được in 2 thứ tiếng Việt và tiếng Anh.

    

Câu chuyện súc tích ngắn gọn giới thiệu về thương hiệu, về đặc sản, vị trí địa lý kèm theo hướng dẫn sử dụng được in ở 2 mặt bên bằng 2 thứ tiếng Việt và tiếng Anh của thùng đượng sản phẩm.

Mở hộp, bên trong là những chùm nhãn kèm theo lá còn tươi mới, những trái nhãn lồng chín căng mọng, quả to tròn, mọng nước, thơm dịu và ngọt ngào vô cùng hấp dẫn.

Hình ảnh cận cảnh nhãn lồng Hưng Yên đến tay người tiêu dùng

Trải nghiệm thưởng thức thực tế sản phẩm nhãn lồng Hưng Yên là quả to tròn, vỏ có màu vàng nâu nhạt, cùi dày, ráo nước, bóc một lớp vỏ mỏng láng để lộ lớp cùi nhãn dày trắng ngà, bên trong là hạt nhỏ màu đen nháy, đưa vào miệng nếm thử có vị ngọt thơm, giòn dai, vị ngọt sắc tựa đường phèn. Mùi hương cũng rất đặc trưng, đó không phải là một mùi thơm nức mũi mà nhẹ nhàng, tinh khiết và dịu mát.Hương và vị thoang thoảng lưu lại trong miệng khiến thưởng thức 1 lần là thực khách nhớ mãi.

Bonus thêm hình ảnh chùm nhãn lồng Hưng Yên thực tế tại vườn

Quảng Cáo Vàng