Lần đầu tổ chức Lễ hội xoài Cao Lãnh 2022 tại Đồng Tháp

Ngày 8/7, UBND TP. Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) tổ chức bế mạc Lễ hội xoài năm 2022, với chủ đề “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh”. Sau 4 ngày tổ chức Lễ hội đã thu hút trên 300.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động.

Lễ hội Xoài Cao Lãnh năm 2022 diễn ra trong những ngày tổ chức Lễ giỗ ông, bà Đỗ Công Tường lần thứ 202 tại TP. Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh đã thu hút 300.000 lượt du khách đến tham quan và trải nghiệm.

Nhiều hoạt động hấp dẫn đã được tổ chức như: Khu trưng bày, giới thiệu và quảng bá thương hiệu “Xoài Cao Lãnh”, giới thiệu sản phẩm “Cây Xoài nhà tôi” và các cây xoài giống, sản phẩm từ xoài; khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, gian hàng giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong tỉnh; Hội thi ẩm thực “Món ngon từ xoài”; Biểu diễn món ăn từ xoài; Chợ nổi trên sông Cao Lãnh; Đoàn Farmtrip tham quan trải nghiệm các vườn xoài tại thành phố Cao Lãnh và huyện Cao Lãnh; Hội thi tạo hình nghệ thuật trái cây huyện Cao Lãnh; Hội thảo về phát triển chuỗi ngành hàng xoài, thành lập Liên chi hội Xoài Việt Nam (trực thuộc Hiệp hội Rau quả Việt Nam), tôn vinh nông dân - nghệ nhân ngành hàng xoài v.v..

Lần đầu tiên tổ chức, Lễ hội đã góp phần tôn vinh ngành hàng xoài, các sản phẩm chế biến từ xoài, phát huy giá trị văn hoá - kinh tế, quảng bá du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương.

Đây còn là cơ hội để mở rộng thị trường tiêu thụ đối với ngành hàng Xoài – một trong năm ngành hàng được chọn tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Đồng Tháp.

Dịp này, UBND TP. Cao Lãnh đã trao Thư cảm ơn cho 17 tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác tổ chức, tuyên truyền, quảng bá về Lễ hội Xoài Cao Lãnh năm 2022.

Một số hình ảnh tại Lễ hội xoài năm 2022, với chủ đề “Xoài nào ngon bằng xoài Cao Lãnh”:

Quảng Cáo Vàng

nguồn: Thương hiệu và sản phẩm