Hotgirl Phú Thọ livestream bán thịt chua lập kỷ lục doanh thu

Quảng bá, kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội; liên kết, ứng dụng khoa học kỹ thuật, đặc biệt là công nghệ cao vào sản xuất, chế biến giúp nông sản đặc trưng của đất Tổ Phú Thọ vươn xa, gia tăng giá trị.

"Bão đơn", cháy hàng nhờ… livestream

9X Nguyễn Thị Thu Hoa (dân tộc Mường) ở Phú Thọ khởi nghiệp với món thịt chua Thanh Sơn, từng nhiều lần đổ đi bao mẻ thịt vì thất bại. Hiện nay, khi nhắc đến thịt chua Thanh Sơn thì người tiêu dùng nhớ ngay đến Trường Food (Công ty cổ phần sản xuất và thương mại Trường Food) do Nguyễn Thị Thu Hoa làm Giám đốc.

Chị Hoa nhớ lại, suốt một thời gian dài, chị từng bắt xe, ôm từng hộp thịt chua đi giới thiệu sản phẩm. "Nhưng khát khao của tôi là đưa sản phẩm OCOP thịt chua Thanh Sơn vươn xa mọi miền. Điều này, thôi thúc tôi chuyển hướng kinh doanh từ bán hàng truyền thống sang xây dựng website, bán hàng qua thương mại điện tử, siêu thị; trên các nền tảng mạng xã hội" - chị Hoa nói.

Chị Hoa cho hay, hiện nay TikTok là kênh đắc lực góp phần mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh tế cho các sản phẩm thịt chua Thanh Sơn. Chị Hoa đã thiết lập tài khoản Tiktok "Hoa thịt chua", thường xuyên livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm thịt chua và nhanh chóng thu hút đông đảo người xem.

Hiện tài khoản Tiktok "Hoa thịt chua" có hơn 300.000 lượt người theo dõi; có video đạt hàng triệu lượt xem. "Đỉnh điểm tại chương trình livestream "Chợ phiên OCOP - Về miền Đất Tổ" trên Tiktok diễn ra ngày 22/7 vừa qua, tôi đã quảng bá, giới thiệu được 40 nông sản đặc trưng của tỉnh Phú Thọ và các sản phẩm thịt chua vị truyền thống, thịt chua tỏi ớt, đặc sản thịt muối, cá thính... của Trường Foods. Buổi bán hàng này đã thu hút gần 20 triệu lượt xem, bán được hơn 3.000 đơn hàng. Trong đó, các sản phẩm thịt chua Thanh Sơn của chúng tôi đã cháy hàng, mang về doanh thu hơn 300 triệu đồng" - chị Hoa cho hay.

Khai thác tốt tiềm năng của nền tảng số, doanh thu của Trường Foods liên tục tăng trưởng trong những năm gần đây: Từ 40 tỷ đồng năm 2020, tăng lên 52 tỷ đồng năm 2022; giải quyết việc làm thường xuyên cho hơn 80 lao động địa phương, với mức thu nhập 6-8 triệu/người/tháng.

Tiktok Hoa thịt chua còn tích cực phối hợp với Sở NNPTNT, Tỉnh Đoàn Phú Thọ tham gia chương trình hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân. Các phiên livestream của Tiktoker "Hoa thịt chua" đã gây "bão đơn", truyền cảm hứng cho thanh niên nông thôn ở các địa phương nỗ lực ứng dụng chuyển đổi số trong khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển sản phẩm đặc trưng vùng miền.

Qua nền tảng mạng xã hội, livestream, tài khoản Tiktok “Hoa thịt chua” đã thu hút hàng triệu lượt xem, đặt mua hàng, doanh thu khủng.

Quảng Cáo Vàng

nguồn: Dân Việt