Zara - H&M - thương hiệu "thời trang bình dân" giá trị nhất thế giới
"Gã khổng lồ" thời trang đường phố hay còn gọi là thời trang bình dân Zara vừa được tạp chí Forbes định giá hàng tỷ USD vượt xa các thương hiệu cao cấp khác như Cartier... Cùng trong phân khúc này, thương hiệu H&M cũng có giá trị cao gấp đôi thương hiệu siêu cao cấp Chanel.
Tại các cửa hàng của H&M, bạn có thể mua vài cái áo thun với giá chỉ từ 20 bảng Anh - GBP, trong khi với những thương hiệu khác bạn phải trả gần 400 GBP chỉ cho một chiếc ví đựng tiền xu và hàng ngàn bảng cho quần áo. H&M chọn chiến lược bán giá thấp để hướng tới số đông người tiêu dùng, và dường như chiến lược này đã góp phần giúp H&M nâng giá trị thương hiệu lên 14,2 tỷ USD, cao gấp đôi thương hiệu thời trang thiết kế siêu cao cấp Chanel, chỉ 7,3 tỷ USD, theo báo cáo mới nhất của tạp chí Forbes.
Tạp chí kinh doanh này vừa công bố Danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới hằng năm, trong lĩnh vực thời trang, có sự góp mặt của các thương hiệu quen thuộc như Nike và Zara, Coach, Rolex và Chanel.
Tại các cửa hàng H&M, bạn có thể mua được các món phụ kiện với giá chỉ từ 1 GBP, nhưng thương hiệu H&M lại được định giá 14,2 tỷ, cao gấp đôi thương hiệu thời trang cao cấp Chanel
Có giá trị thương hiệu 11,3 tỷ USD, Zara vượt qua các thương hiệu sang trọng khác như Rolex và Coach.
Nike vươn lên vị trí dẫn đầu các thương hiệu thời trang có giá trị nhất thế giới, với 31,7 tỷ USD, đánh bại những cái tên như Louis Vuitton, Hermès và Gucci.
Và "đối thủ truyền kiếp" của hãng, Adidas cũng vượt qua Chanel và Coach, về đích 7,9 tỷ USD.
Mặc dù gã khổng lồ "thời trang nhanh" ASOS đã không kịp có mặt trong top 100, nhưng đứng sát ngay bên ngoài với mức 6,1 tỷ USD.
Danh sách các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2017 không có nhiều bất ngờ xảy ra, khi những gã khổng lồ công nghệ như Apple, Google, Microsoft và Google chiếm ngay 4 vị trí hàng đầu.
Coach chỉ kịp vào top 100 với trị giá 6,8 tỷ USD, khá lu mờ so với H&M 14,2 tỷ USD.
Quảng Cáo Vàng
theo: Doanh nhân Sài Gòn
Tin tức liên quan
- Ferrari là biểu tượng của sự sang trọng, chất lượng và tốc độ, vậy ở đâu tiêu thụ xa xỉ phẩm này nhiều nhất?
- Rolls-Royce cho khách vào danh sách đen nếu phát hiện đầu cơ kiếm lời
- Đổi lô gô các hãng xe hơi, thay đổi để thành công hơn nữa
- Calvin Klein: Từ cú hồi sinh trước 'cửa tử' tới những cơn bão càn quét tủ đồ giới trẻ mang tên Jungkook & Jennie
- Logo các hãng xe ô tô: Biểu tượng và niềm khao khát
- "Quyền lực biểu tượng" giúp thương hiệu trường tồn qua mọi biến động
- Hyundai, từ Nhà thầu xây dựng đến top 10 thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới
- Người Mỹ nghĩ tới Toyota đầu tiên khi mua xe ôtô mới
- Kinh doanh hàng hiệu giả - lợi nhuận KHỦNG nhờ những giấc mơ ảo
- Lịch sử hình thành của các thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới