Logo các hãng xe ô tô: Biểu tượng và niềm khao khát
Đối với các hãng xe ô tô, logo xe không chỉ là mang nhiệm vụ nhận diện thương hiệu mà còn chứa đựng sự tự hào của chủ xe. Thực tế cho thấy những logo mang tính biểu tượng nhất sẽ khiến con người có khao khát sở hữu chiếc xe mang logo đó.
Bất cứ thương hiệu nào khi gia nhập thị trường đều phải tìm cho mình một cái tên ấn tượng và một logo tương xứng. Đối với các thương hiệu xe thể thao, xe sang và siêu xe, logo còn ẩn chứa nhiều thông điệp về sức mạnh, tầm nhìn và tính biểu tượng.
Khi thương hiệu phát triển đúng hướng, logo biểu tượng của chiếc xe sẽ trở thành niềm khao khát và đôi khi truyền cảm hứng.
Dưới đây là một số ví dụ:
Aston Martin với logo đôi cánh mang tính lịch sử và đầy khát vọng. Nó còn tượng trưng cho "cảm giác tự do thực sự”
Logo BMW gợi nhớ đến cánh quạt máy bay dù thiết kế gốc lấy cảm hứng từ cờ Bavaria
Rolls-Royce cùng biểu tượng Spirit Of Ecstasy là một trong những logo được khao khát nhất đối với bất kỳ người chơi xe nào
Nhiều hãng xe thể thao dùng biểu tượng động vật để diễn tả sức mạnh và tốc độ của những chiếc siêu xe, chú ngựa chồm của Ferrari và chú bò mạnh mẽ của Lamborghini là những ví dụ ấn tượng
Báo và sư tử trên logo Jaguar và Peugoet
0 chấm tròn trên logo Bugatti được mô tả của việc thiếp lập các kết nối vĩnh cửu trên các bộ phận cơ khí, được coi là biểu thị độ tin cậy và độ bền.
Logo dạng khiên với hình thoi vàng và đỏ đan xen chính là gia huy cách điệu của gia đình nhà sáng lập Christian von Koenigsegg
Logo Tesla là chữ T cách điệu và cũng là thiết kế của mô tơ điện với phần đứng thẳng là cột rotor còn phần cong phía bên trên là stator
Logo ngôi sao 3 cánh của Mercedes-Benz lại là biểu tượng dễ nhận diện nhất trong thế giới xe hiện nay
Ngoài logo chính của hãng, các nhà sản xuất ô tô còn tạo ra những biểu tượng về sức mạnh và tốc độ cho các thương hiệu con, hay phân nhánh thể thao của mình.
Rắn hổ mang đầy đe dọa là biểu tượng trên chiếc Ford Mustang Shelby GT500
Biểu tượng cá đuối trên Chevrolet Corvette Stingray
Logo vương miện trên những chiếc Toyota Crown cũng khiến bao người khao khát ngày xưa
Quảng Cáo Vàng
Tin tức liên quan
- Ferrari là biểu tượng của sự sang trọng, chất lượng và tốc độ, vậy ở đâu tiêu thụ xa xỉ phẩm này nhiều nhất?
- Rolls-Royce cho khách vào danh sách đen nếu phát hiện đầu cơ kiếm lời
- Đổi lô gô các hãng xe hơi, thay đổi để thành công hơn nữa
- Calvin Klein: Từ cú hồi sinh trước 'cửa tử' tới những cơn bão càn quét tủ đồ giới trẻ mang tên Jungkook & Jennie
- "Quyền lực biểu tượng" giúp thương hiệu trường tồn qua mọi biến động
- Hyundai, từ Nhà thầu xây dựng đến top 10 thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới
- Người Mỹ nghĩ tới Toyota đầu tiên khi mua xe ôtô mới
- Kinh doanh hàng hiệu giả - lợi nhuận KHỦNG nhờ những giấc mơ ảo
- Lịch sử hình thành của các thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới
- Sự thật về lô gô các thương hiệu nổi tiếng