Quảng bá sản phẩm và thương hiệu
Chúng tôi là một doanh nghiệp sản xuất thức ăn gia súc, mới thành lập được gần 5 năm. Để quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mỗi năm chúng tôi đều dành một khoản ngân sách nhất định cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo nhưng kết quả chưa như mong đợi. Xin được hỏi, đâu là những điều kiện cần và đủ để có một chiến lược quảng cáo hiệu quả?
Nguyễn Hồng Kiên (Biên Hòa, Đồng Nai)
- Về lý thuyết, một quảng cáo hiệu quả phải thoả mãn hai điều kiện cơ bản sau: thông điệp tốt (đơn giản, dễ nhớ, có tính giải trí, hài hước, chứa đựng thông tin), lựa chọn được kênh truyền thông phù hợp (nhắm trúng đối tượng muốn quảng cáo, chuyển tải được nội dung thông điệp).
Nói bao nhiêu điều trong một quảng cáo là vô cùng quan trọng và nếu không ý thức được điều này thì doanh nghiệp rất dễ rơi vào cái bẫy tham thông tin mà hậu quả là thông điệp đưa ra khó hiểu, rối rắm.
Để có một chiến dịch quảng cáo thành công, doanh nghiệp phải biết người biết ta trong cách đánh giá sản phẩm - dịch vụ của mình, xác định đúng đối tượng tiêu dùng, đối thủ của mình, biết cách truyền đạt mong muốn của mình một cách ngắn gọn - súc tích với công ty quảng cáo.
Thông thường người chủ doanh nghiệp hay áp đặt mong muốn chủ quan của mình cho sản phẩm và điều cần lưu ý là đừng bao giờ nghĩ sản phẩm của mình làm ra được dùng cho tất cả mọi người (nhất là trong góc độ quảng cáo).
Yếu tố cốt lõi của một thông điệp tốt là phải phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng và “nặng ký” hơn đối thủ. Muốn vậy, khi đặt hàng công ty quảng cáo, doanh nghiệp phải chỉ rõ hai điểm: Thứ nhất, quảng cáo cho sản phẩm - dịch vụ gì? Thứ hai, là nêu rõ thế mạnh (điểm khác biệt) của sản phẩm - dịch vụ so với các đối thủ cùng lĩnh vực. Ví dụ, cùng là điện thoại di động nhưng khi quảng cáo Motorola nhấn mạnh đến kiểu dáng thời trang, còn Nokia lại xoáy vào tính năng vượt trội...
Tóm lại: điều kiện cần và đủ của một quảng cáo hiệu quả bao gồm 5 yếu tố: hiểu inghsite (sự thật ngầm hiểu), định vị được thị trường, chọn đúng thông điệp, biết cách chuyển tải thông điệp và lựa chọn được kênh truyền thông phù hợp.
https://quangcaovang.com.vn
theo: Doanh nhân Sài Gòn
Tin tức liên quan
- Ferrari là biểu tượng của sự sang trọng, chất lượng và tốc độ, vậy ở đâu tiêu thụ xa xỉ phẩm này nhiều nhất?
- Rolls-Royce cho khách vào danh sách đen nếu phát hiện đầu cơ kiếm lời
- Đổi lô gô các hãng xe hơi, thay đổi để thành công hơn nữa
- Calvin Klein: Từ cú hồi sinh trước 'cửa tử' tới những cơn bão càn quét tủ đồ giới trẻ mang tên Jungkook & Jennie
- Logo các hãng xe ô tô: Biểu tượng và niềm khao khát
- "Quyền lực biểu tượng" giúp thương hiệu trường tồn qua mọi biến động
- Hyundai, từ Nhà thầu xây dựng đến top 10 thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới
- Người Mỹ nghĩ tới Toyota đầu tiên khi mua xe ôtô mới
- Kinh doanh hàng hiệu giả - lợi nhuận KHỦNG nhờ những giấc mơ ảo
- Lịch sử hình thành của các thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới