Quảng bá sản phẩm và thương hiệu

Chúng tôi là một doanh nghiệp sản xuất thức ăn gia súc, mới thành lập được gần 5 năm. Để quảng bá sản phẩm và thương hiệu, mỗi năm chúng tôi đều dành một khoản ngân sách nhất định cho hoạt động tiếp thị và quảng cáo nhưng kết quả chưa như mong đợi. Xin được hỏi, đâu là những điều kiện cần và đủ để có một chiến lược quảng cáo hiệu quả?

Nguyễn Hồng Kiên (Biên Hòa, Đồng Nai)


- Về lý thuyết, một quảng cáo hiệu quả phải thoả mãn hai điều kiện cơ bản sau: thông điệp tốt (đơn giản, dễ nhớ, có tính giải trí, hài hước, chứa đựng thông tin), lựa chọn được kênh truyền thông phù hợp (nhắm trúng đối tượng muốn quảng cáo, chuyển tải được nội dung thông điệp).

Nói bao nhiêu điều trong một quảng cáo là vô cùng quan trọng và nếu không ý thức được điều này thì doanh nghiệp rất dễ rơi vào cái bẫy tham thông tin mà hậu quả là thông điệp đưa ra khó hiểu, rối rắm.

Để có một chiến dịch quảng cáo thành công, doanh nghiệp phải biết người biết ta trong cách đánh giá sản phẩm - dịch vụ của mình, xác định đúng đối tượng tiêu dùng, đối thủ của mình, biết cách truyền đạt mong muốn của mình một cách ngắn gọn - súc tích với công ty quảng cáo.

Thông thường người chủ doanh nghiệp hay áp đặt mong muốn chủ quan của mình cho sản phẩm và điều cần lưu ý là đừng bao giờ nghĩ sản phẩm của mình làm ra được dùng cho tất cả mọi người (nhất là trong góc độ quảng cáo).

Yếu tố cốt lõi của một thông điệp tốt là phải phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng và “nặng ký” hơn đối thủ. Muốn vậy, khi đặt hàng công ty quảng cáo, doanh nghiệp phải chỉ rõ hai điểm: Thứ nhất, quảng cáo cho sản phẩm - dịch vụ gì? Thứ hai, là nêu rõ thế mạnh (điểm khác biệt) của sản phẩm - dịch vụ so với các đối thủ cùng lĩnh vực. Ví dụ, cùng là điện thoại di động nhưng khi quảng cáo Motorola nhấn mạnh đến kiểu dáng thời trang, còn Nokia lại xoáy vào tính năng vượt trội...

Tóm lại: điều kiện cần và đủ của một quảng cáo hiệu quả bao gồm 5 yếu tố: hiểu inghsite (sự thật ngầm hiểu), định vị được thị trường, chọn đúng thông điệp, biết cách chuyển tải thông điệp và lựa chọn được kênh truyền thông phù hợp.

https://quangcaovang.com.vn

theo: Doanh nhân Sài Gòn