Người sáng lập Daewoo tới Hà Nội
Ông Kim Woo Choong, người sáng lập, nguyên Chủ tịch của Tập đoàn Deawoo – một huyền thoại kinh doanh của thế giới, tác giả cuốn sách “Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm” sẽ có buổi gặp gỡ cộng đồng doanh nhân Việt Nam vào thứ 7 tới, tại Hà Nội.
Trong vòng 30 năm khi ở vai trò lãnh đạo, ông đã xây dựng Daewoo trở thành tập đoàn công nghiệp lớn thứ hai tại Hàn Quốc. Cuối những năm 1990, giá trị xuất khẩu của tập đoàn Daewoo đạt đến mức 17,6 tỷ USD/năm, chiếm 13,3% tổng thu nhập về xuất khẩu của quốc gia này.
Ông Kim Woo Choong
Năm 2006, tòa án Hàn Quốc tuyên án Kim Woo Choong 8 năm rưỡi tù giam, và ông được ân xá sau khi ở tù được 1 năm.Cuộc khủng hoảng tài chính châu Á xảy ra, Daewoo bị phá sản với khoản nợ trên 75 tỷ USD. Ông Kim Woo Choong bị cáo buộc gây ra sự sụp đổ này, vì đã thổi phồng tài sản của công ty lên 41 tỷ USD để vay những khoản vốn rất lớn, nhằm khuếch trương việc sản xuất ôtô của Daewoo.
Bìa cuốn sách của ông chủ tập đoàn Deawoo
Cuốn sách đã trở thành “best-seller triệu bản” đầu tiên của ngành xuất bản sách Hàn Quốc, với con số bán ra kỉ lục 1,67 triệu cuốn vào những năm 1989-1990; được tái bản 62 lần liên tiếp và được dịch ra 17 thứ tiếng trên toàn thế giới.Ông đã chia sẻ cuộc đời qua cuốn sách “Thế giới quả là rộng lớn và có nhiều việc phải làm” của ông.
https://quangcaovang.com.vn/
theo: vef.vn
Tin tức liên quan
- Ferrari là biểu tượng của sự sang trọng, chất lượng và tốc độ, vậy ở đâu tiêu thụ xa xỉ phẩm này nhiều nhất?
- Rolls-Royce cho khách vào danh sách đen nếu phát hiện đầu cơ kiếm lời
- Đổi lô gô các hãng xe hơi, thay đổi để thành công hơn nữa
- Calvin Klein: Từ cú hồi sinh trước 'cửa tử' tới những cơn bão càn quét tủ đồ giới trẻ mang tên Jungkook & Jennie
- Logo các hãng xe ô tô: Biểu tượng và niềm khao khát
- "Quyền lực biểu tượng" giúp thương hiệu trường tồn qua mọi biến động
- Hyundai, từ Nhà thầu xây dựng đến top 10 thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới
- Người Mỹ nghĩ tới Toyota đầu tiên khi mua xe ôtô mới
- Kinh doanh hàng hiệu giả - lợi nhuận KHỦNG nhờ những giấc mơ ảo
- Lịch sử hình thành của các thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới