Có thể bạn chưa biết, đây là những thương hiệu đỉnh cao chỉ dành riêng cho giới siêu giàu "chất chơi"
Đối với giới thượng lưu, các sản phẩm bespoke có sức hấp dẫn đến kỳ lạ. Chỉ những thương hiệu đỉnh cao, xa xỉ nhất mới có thể đáp ứng yêu cầu khác người, thậm chí điên rồ nhất của những người có tiền và đam mê cái đẹp "độc nhất vô nhị".
Trong thế giới hàng xa xỉ, nhắc đến bespoke là nhắc đến những món đồ độc nhất vô nhị với mức giá đắt đỏ. Ban đầu, khái niệm bespoke chỉ giới hạn trong lĩnh vực thời trang. Nhưng tính độc bản của những món đồ này đã tạo nên sự hấp dẫn, khao khát đối với giới thượng lưu. Bởi sự săn đón đó, khái niệm bespoke ngày càng được mở rộng ra nhiều lĩnh vực của ngành công nghiệp xa xỉ như chế tác đồng hồ, bút máy, hộp nhạc, ô tô, trang sức, điện thoại...
Mỗi món đồ bespoke đều là duy nhất, được chế tác thủ công hoàn toàn theo yêu cầu riêng của những vị khách mộ điệu. Sự độc đáo, tinh tế đó đã đặt ra một chuẩn mực mới cho bespoke: phải là những thứ khiến cho chủ nhân cảm thấy tự hào. Với những nhân vật tìm đến thú chơi bespoke, tiền không phải là vấn đề, điều họ quan tâm là thương hiệu này có đủ khả năng thực hiện những yêu cầu khác người, thậm chí điên rồ của họ hay không.
Dưới đây là một số thương hiệu bespoke đẳng cấp lừng danh thế giới ở nhiều lĩnh vực. Họ có một trái tim nhiệt huyết và đủ óc sáng tạo để thiết kế những giấc mơ không tưởng trở thành hiện hữu.
1. Savile Row
2. Hermes
Trong thế giới thời trang xa xỉ, Hermes là thương hiệu nổi tiếng và khiến mọi quý cô bị mê hoặc bởi những chiếc túi độc nhất và đẳng cấp nhất. Năm 1984, nữ diễn viên Jane Birkin đặt hãng Hermes làm riêng cho cô một chiếc túi. Sản phẩm sau khi ra đời được gọi là túi Birkin và trở thành biểu tượng danh giá nhất của ngành túi thời trang xa xỉ.
Những chiếc túi xách Hermes Birkin ngày nay trở thành món đồ mà mọi quý cô thời thượng đều mơ ước bởi vẻ đẹp sang trọng và sự hiếm có của nó. Hermes Birkin được giới mộ điệu đánh giá là chiếc túi xách đắt đỏ nhất thế giới với các phiên bản da cá sấu bạch tạng, khóa kéo bằng vàng, nạm kim cương. Mức giá cho một chiếc túi có thể lên tới 432.000USD (khoảng 9,8 tỷ đồng).
3. Speake Marin
Bậc thầy chế tạo đồng hồ độc lập từng nhận được một đơn hàng khó từ doanh nhân Trung Quốc. Khách hàng đặt ông chế tác chiếc đồng hồ mà mặt số có hình một con khỉ vàng phỏng theo một bức tranh thủy mặc cổ, vì ông ta tuổi Thân. Peter Speake-Marin đã phải tìm đến nghệ nhân sơn mài người Nhật Yamazaki Mushu ở Nhật Bản để thực hiện bản vẽ con khỉ vàng chỉ bằng chiếc cúc áo. Để vẽ nó, Yamazaki Mushu đã phải sử dụng kính hiển vi và một chiếc bút lông siêu nhỏ. Không những thế, hai nghệ nhân hàng đầu thế giới đã phải làm việc không ngừng nghỉ suốt 2 tháng.
4. Rolls Royce
Theo miêu tả của họ, "tốt nhất" là những chiếc xe Rolls-Royce, và "làm cho nó tốt hơn" chính là bespoke. Sự kết hợp này tạo nên những tuyệt phẩm xa xỉ là niềm khao khát với mọi tầng lớp trên thế giới.
Cũng giống như việc may đo một bộ suit hoàn chỉnh, chạm khắc một tác phẩm nghệ thuật tinh tế hay xây dựng một ngôi nhà tiện nghi đẳng cấp, mỗi chiếc xe Rolls-Royce được cá nhân hóa là sự phối hợp ăn ý giữa ý tưởng của chủ nhân và tài năng của các nghệ nhân.
Những món đồ bespoke của thương hiệu xe đáng khao khát nhất thế giới này cũng đã xuất hiện ở Việt Nam với các phiên bản Phantom Mặt trời phương Đông (Oriental Sun) và bộ sưu tập Trống đồng Đông Sơn DSC (Dong Son Collection).
5. Reuge
Những chiếc hộp dù chỉ chơi duy nhất một bản nhạc những lại có giá lên tới vài ngàn USD. Nếu được tận mắt nhìn thấy những tác phẩm tuyệt đẹp này, nghe âm thanh trong trẻo được phát ra từ những cỗ máy tính xảo ấy, chắc chắn sẽ không ai thắc mắc về sự đắt tiền của nó.
Là một thương hiệu đến từ Thụy Sỹ, Reuge đã thực hiện vô số những đơn đặt hàng riêng cho các bậc vương hầu của quá khứ, các nguyên thủ quốc gia và những ngôi sao nổi tiếng nhất trong lĩnh vực giải trí đương đại. Những chiếc hộp nhạc không chỉ mang đến âm thanh chân thực và tinh tế mà còn hấp dẫn người chơi bởi những chiếc hộp gỗ được thiết kế và chạm khắc những họa tiết vô cùng tinh xảo.
Quảng Cáo Vàng
theo: Trí thức trẻ
Tin tức liên quan
- Ferrari là biểu tượng của sự sang trọng, chất lượng và tốc độ, vậy ở đâu tiêu thụ xa xỉ phẩm này nhiều nhất?
- Rolls-Royce cho khách vào danh sách đen nếu phát hiện đầu cơ kiếm lời
- Đổi lô gô các hãng xe hơi, thay đổi để thành công hơn nữa
- Calvin Klein: Từ cú hồi sinh trước 'cửa tử' tới những cơn bão càn quét tủ đồ giới trẻ mang tên Jungkook & Jennie
- Logo các hãng xe ô tô: Biểu tượng và niềm khao khát
- "Quyền lực biểu tượng" giúp thương hiệu trường tồn qua mọi biến động
- Hyundai, từ Nhà thầu xây dựng đến top 10 thương hiệu ôtô đắt giá nhất thế giới
- Người Mỹ nghĩ tới Toyota đầu tiên khi mua xe ôtô mới
- Kinh doanh hàng hiệu giả - lợi nhuận KHỦNG nhờ những giấc mơ ảo
- Lịch sử hình thành của các thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất thế giới