Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới, Tesla tăng trưởng chóng mặt

Chỉ có 2 hãng xe hơi lọt Top 10 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2021 theo công bố của hãng tư vấn Interbrand, bao gồm Toyota và Mercedes-Benz. Trong đó, Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới.

Hãng tư vấn Interbrand mới đây vừa công bố danh sách những thương hiệu giá trị hàng đầu thế giới 2021. Đứng đầu danh sách vẫn là những gã khổng lồ công nghệ như Apple (giá trị thương hiệu 408,2 tỷ USD), Amazon (giá trị thương hiệu 249,2 tỷ USD) và Microsoft (giá trị thương hiệu 210,1 tỷ USD).

Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới 2021

Chỉ có 2 nhà sản xuất ô tô lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất là Toyota và Mercedes-Benz. Cặp đôi này giữ các vị trí thứ 7 và thứ 8 tương ứng. Giá trị thương hiệu của Toyota là 54,1 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2020 và giá trị thương hiệu của Mercedes-Benz là 50,8 tỷ USD, tăng 3%.

Nếu Toyota là thương hiệu ô tô giá trị nhất toàn cầu thì Tesla lại là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất toàn ngành. Giữ vị trí thứ 14 của bảng xếp hạng chung, Tesla có giá trị thương hiệu là 36,2 tỷ USD, tương ứng tốc độ tăng trưởng 184% so với năm ngoái, cũng là mức tăng lớn nhất trong Top 100. Trong khi đó, BMW giữ vị trí thứ 12 của bảng xếp hạng chung với giá trị thương hiệu là 41,6 tỷ USD.

Ngoài ra, những thương hiệu ôtô khác có tên trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất 2021 của Interbrand bao gồm Honda, Hyundai, Audi, Volkswagen, Ford, Porsche, Nissan, Ferrari, Kia, Mini và Land Rover. Đáng chú ý, trong khi hầu hết các thương hiệu ô tô đều tăng giá trị so với năm 2020 thì Honda là hãng ô tô duy nhất giảm giá trị, đạt 21,3 tỷ USD, còn Land Rover giữ nguyên với giá trị thương hiệu đạt 5 tỷ USD.

Quảng Cáo Vàng

nguồn: Autodaily