Những lợi ích khi du học Hàn Quốc

Du học ngày nay đang là xu hướng mới dành cho các bạn trẻ muốn tiếp cận với môi trường giáo dục hiện đại, chất lượng. Có rất nhiều sự lựa chọn lý tưởng cho các bạn về du học, nhưng không thể không kể đến Du học Hàn Quốc, một quốc gia có nền kinh tế hàng đầu Châu Á và cũng là nước đứng top đầu về giáo dục. Sau đây là những lợi ích bạn có thể nhận được khi đi du học Hàn Quốc mà Công ty Công ty cổ phần du học Quốc tế Á Châu xin chia sẻ với bạn, hi vọng có thể giúp bạn có thể tìm được sự lựa chọn đúng đắn nhất trên con đường du học của mình.

1. Nền giáo dục chất lượng hàng đầu

Hàn Quốc là đất nước có sức cạnh tranh về giáo dục cao trên Thế giới.Theo "Báo cáo về sức cạnh tranh Quốc Gia" của Viện Nghiên Cứu và phát triển Kinh Doanh Quốc Tế của Thụy Sỹ thì sức cạnh tranh trong giáo dục của Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ 29 trong số 59 nước là đối tường điều tra. Hơn nữa, tại hội thảo Nghiên cứu Quốc Tế về thành tích học tập (PISA) do cơ quan Nghiên cứu phát triển hợp tác kinh tế (OECD) tổ chức thì trong những năm gần đây du học Hàn Quốc liên tục đứng vị trí thứ 3-6 trong số 65 nước 

Với nền tảng dựa trên sức cạnh tranh giáo dục này, Hàn Quốc có thể cung cấp dịch vụ giáo dục tốt nhất cho Du học sinh các nước vừa học vừa làm 

2. Môi trường học tập tiến tiến, hiện đại

Môi trường học tập tại xứ sở kim chi là đáng mơ ước đối với nhiều học sinh Việt Nam bởi những tiện nghi về cơ sở vật chất. Tất cả nội thất tại trường học đều khang trang, hiện đại với các phòng học, phòng thí nghiệm, phòng thể chất và khu vực canteen, … Ngoài ra Hàn Quốc nổi tiếng thế giới về vị thế hàng đầu trên toàn cầu cùng với ngành máy móc, hóa học, đóng tàu và ô tô, … do đó hầu hết người dân bản địa cũng như du học sinh sinh sống tại Hàn Quốc đều sẽ được trải nghiệm những công nghệ đi đầu thế giới

3. Chi phí sinh hoạt thấp hơn so với các nước châu Âu

Cùng chuyên ngành học nhưng bạn chọn cho con em du học ở phương Tây thì gặp rất nhiều khó khăn về chi phí từ đi lại cho đến sinh hoạt. Nhưng khi chọn lựa Hàn Quốc bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn. Một lợi ích khi du học Hàn Quốc nữa là cùng chi phí sinh hoạt rẻ giúp con bạn cũng như gia đình an tâm hơn không còn lo ngại kinh phí làm gián đoạn chuyến du học.

Hiện nay, Hàn Quốc ban hành nhiều chính sách học bổng toàn phần và bán phần cho sinh viên của nhiều nước trên thế giới. Do đó, các bạn nếu có học bổng thì không cần phải lo quá nhiều về học phí. Đối với những nước như Anh, Mỹ,… bắt đầu một năm học có vẻ bạn sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, cả học phí lẫn chi phí sinh hoạt hàng ngày. Thế nhưng, học tập và sinh sống tại Hàn Quốc sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn bởi giá thành các đồ dùng tại Hàn nhìn chung rẻ hơn những nước trên.

Chỗ ở, phương tiện đi lại và ăn uống tại Hàn đều rất rẻ. Ngay cả Seoul, nơi mà nhiều người dự đoán sẽ đắt đỏ như các thành phố thủ đô khác, những hoạt động hay đồ dùng có giá thành đều rất vừa phải chứ không như nhiều người lo lắng giá thành sẽ cao ngất ngưởng.

4. Dễ dàng săn được học bổng

Có hai loại học bổng thường thấy ở Hàn Quốc là học bổng từ các trường đại học và học bổng từ chính phủ.

Với học bổng từ các trường đại học, bạn phải đảm bảo thành tích học tập xuất sắc bởi giá trị của học bổng có thể được dựa trên hiệu suất học tập của mỗi học kỳ. Để có được loại học bổng, bạn nên liên hệ với trường mà bạn muốn theo học và thực hiện theo các thủ tục cần thiết.

Học bổng Chính phủ thường học bổng toàn phần và điều kiện thường khó khăn hơn. Các sinh viên nước ngoài đã nhận được học bổng nhiệm vụ cố gắng để góp phần tăng cường tình hữu nghị và quan hệ với Hàn Quốc trong các lĩnh vực khác nhau như giáo dục, trao đổi không chính thức với các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

5. Rủng rỉnh túi từ công việc part-time

Một lý do hấp dẫn các học sinh quốc tế tới Hàn Quốc học tập là cơ hội việc làm. Trung bình một du học sinh được phép làm thêm 28 giờ/tuần trong suốt khoá học và 8h/ngày trong các kỳ nghỉ. Thu nhập của mỗi giờ làm việc từ 7 – 9 USD.

Bởi vậy ngoài thời gian đảm bảo cho việc học tập, bạn có thể kiếm việc làm thêm cho mình, vừa trải nghiệm cuộc sống, vừa đủ tiền trang trải các chi phí sinh hoạt. 

6. Nền văn hóa đa dạng và năng động

Lợi ích khi du học Hàn Quốc là bạn được tiếp cận với nền văn hóa vật thể, phi vật thể được hình thành qua hàng nghìn năm lịch sử được kế thừa nguyên vẹn khắp nơi trên thế giới cho đến nay. Hàn Quốc đang đang bảo tồn nhiều di sản văn hóa và phát huy truyền thống đó.

Phát triền dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống lâu đời về nền văn hóa đa dạng và cuộc sống năng động. Cuộc sống du học tại nơi này sẽ vô cùng hấp dẫn và nếu bạn được giáo dục và học tập trong môi trường như thế này thì bạn có thể học được cách lãnh đạo và tầm nhìn sáng suốt cần thiết của một nhà lãnh đạo. Mở đường cho nền văn mình nhân loại trong tương lai.

Ngoài ra đất nước Hàn Quốc được biết đến với ngành công nghiệp giải trí rất phát triển. Âm nhạc, phim ảnh Hàn Quốc tạo ấn tượng và ảnh hưởng mạnh đối với nhiều bạn trẻ, đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam. Du học tại Hàn Quốc, bạn đương nhiên có nhiều cơ hội để đến tham dự các show, concert của thần tượng. Tuy nhiên giá vẻ các show hay concert cũng không phải là rẻ. Nếu có ý định đến đó thì bạn hãy tiết kiêm tiền dần nhé, vì bạn còn phải lo phí sinh hoạt của mình.

Nếu có nhu cầu du học Hàn Quốc, các bạn vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN DU HỌC QUỐC TẾ Á CHÂU - A CHAU INTERNATIONAL STUDY ABROAD JOINT STOCK COMPANY

Trụ sở: Số nhà TT11, khu liền kề Vinaconex 9, đường 72m xã Nghi Phú, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Giám đốc: ms. Vũ Thị Phương Anh

Tel: 0983 615 666 - 0395 615 666

Hotline: 0836 298 866

Email: vuphongpta@gmail.com 

Website: achauasia.com

Quảng Cáo Vàng

nguồn: Du học Á Châu

iện nay, Hàn Quốc ban hành nhiều chính sách học bổng toàn phần và bán phần cho sinh viên của nhiều nước trên thế giới. Do đó, các bạn nếu có học bổng thì không cần phải lo quá nhiều về học phí. Đối với những nước như Anh, Mỹ,… bắt đầu một năm học có vẻ bạn sẽ tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, cả học phí lẫn chi phí sinh hoạt hàng ngày. Thế nhưng, học tập và sinh sống tại Hàn Quốc sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn bởi giá thành các đồ dùng tại Hàn nhìn chung rẻ hơn những nước trên.

Chỗ ở, phương tiện đi lại và ăn uống tại Hàn đều rất rẻ. Ngay cả Seoul, nơi mà nhiều người dự đoán sẽ đắt đỏ như các thành phố thủ đô khác, những hoạt động hay đồ dùng có giá thành đều rất vừa phải chứ không như nhiều người lo lắng giá thành sẽ cao ngất ngưởng.