Những loại trái cây đặc sản về mùa hè trên Tây Bắc

Tây Bắc không chỉ khiến du khách ngẩn ngơ vì cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn ngất ngây với những loại hoa quả độc đáo nơi đây. Mùa hè đến mang theo nhiều điều thú vị đến với đất trời. Ánh nắng sẽ chiếu vàng rực rỡ trên khắp mái nhà và những cơn mưa bất bợt cũng đang nhanh chóng tìm kiếm cho mình một vị trí thích hợp để tỏa sáng. Ở vùng Tây Bắc của Việt Nam, hương thơm từ núi rừng cũng đã bắt đầu lan tỏa. Thanh mai, Đào, Mận, Táo đua nhau chín rộ bung tỏa hương thơm ngọt ngào.

Đặc sản mận tam hoa Bắc Hà, Lào Cai

Bạn mê mẩn với hoa mận trắng muốt đất Bắc Hà? Vậy thì nên chuẩn bị tinh thần để chìm đắm trong vị ngọt của mận tam hoa thôi! Không bóng bảy như mận đỏ Tả Van, mận tam hoa trông mộc mạc hơn. Nhưng mận tam hoa lại thắng bởi vị giòn tan và ngọt dịu của mình.

Mận tam hoa còn có tên gọi khác là mận Bắc.

Đặc sản thanh mai Lào Cai

Quả thanh mai là một loại dâu rừng phổ biến ở Lào Cai và Quảng Ninh. Mùa vụ của quả thanh mai rất ngắn từ tháng 3 đến tháng 5. Do đó, một khi có cơ hội, bạn đừng bỏ quả loại quả đặc biệt này nhé!

Quả thanh mai có màu hồng chúm chím với vị chua nhẹ lạ miệng. Người dân ở đây thường ngâm thanh mai với đường, mật ong để làm nước uống giải nhiệt mùa hè.

Quả thanh mai cũng có thể rửa sạch ăn ngay.

Thanh mai không chỉ được người mua là phụ nữ công sở mà nhiều ‘cánh mày râu” cũng tìm mua thanh mai để ngâm rượu.

Đào Bích Nhị, Sa Pa

Từ tháng 4 tới tháng 7, khắp các khu rừng Tây Bắc tràn ngập trong màu hồng phớt của những trái đào ngon ngọt, kết tinh từ hương vị của đất trời. Đặc biệt ở Sa Pa có giống đào Bích Nhị, tuy khá nhỏ nhưng có vị thơm giòn, hơi chua, vỏ ngoài lông tơ mượt như nhung rất đáng để thưởng thức.

Mận đỏ Tả Van, Sa Pa

Xen cùng màu hồng ửng như má thiếu nữ của đào, trong mùa hè, khắp Sapa còn đỏ rực trong sắc mận. Những vườn quả lúc lỉu mận chín có sắc đỏ tuyệt đẹp, ngon nổi tiếng chính là đặc sản của vùng Tả Van, Sapa.

Những trái mận Tả Van đỏ chín mọng trông vô cùng quyến rũ và ngon mắt.

Đào Pháp, Mộc Châu

Thú vui khi đến cao nguyên Mộc Châu mùa này là được tham gia thu hái quả. Bắt đầu vào cữ tháng 4, giống đào Pháp, đào Mỹ đã trĩu quả trên cây. Quả đào chín có màu vàng và phớt đỏ, có loại vỏ trơn như quả mận, có loại vỏ có lông. Ăn hơi chua, chủ yếu là vị ngọt mát. Nếu ăn ngay tại chỗ, nên chọn quả to, vừa chín tới. Còn để mua mang về nên chọn quả vừa phải để dễ bảo quản.

Đào Pháp trái nhỏ, tươi rói

Quảng Cáo Vàng