Giá trị nào tạo nên những chiếc xe sang?

Nếu chỉ xét đến mục đích sử dụng là di chuyển từ điểm A đến điểm B, công năng của một chiếc ô tô bình dân không khác biệt so với một chiếc xe sang. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn chấp nhận bỏ ra số tiền cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần để tậu mua một chiếc xe sang như Mercedes-Benz. Vì sao vậy?

Giá trị thương hiệu

Trong mỗi ngành hàng luôn tồn tại những thương hiệu, có giá bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn cháy hàng và thuộc nhóm sản phẩm được khao khát nhất thế giới. Việc sở hữu chúng không chỉ thỏa mãn nhu cầu sử dụng mà còn tượng trưng sự sang trọng, khẳng định vị thế của chủ nhân.

Trong ngành công nghiệp ô tô, Mercedes-Benz chính là một “tượng đài” với các thành tựu về kỹ thuật và công nghệ hàng đầu thế giới. Đặc biệt, “Ngôi sao ba cánh” luôn là thương hiệu được giới nhà giàu, ngôi sao giải trí, danh nhân mến mộ và lựa chọn.

Giá trị từ chất lượng sản phẩm

Giá trị cốt lõi tạo nên một thương hiệu xa xỉ thường xuất phát từ chính chất lượng sản phẩm. Để đạt được vị thế như hiện nay, những chiếc Mercedes-Benz đã trải qua quá trình nghiên cứu dày công và thực nghiệm.

Mỗi chi tiết trên xe được thử nghiệm mô phỏng điều kiện vận hành thực tế lên tới hàng chục nghìn lần. Ví dụ như một chi tiết có vẻ đơn giản là cánh cửa, để đảm bảo chúng hoạt động êm ái, chắc chắn và bền bỉ, Mercedes-Benz cũng đã thử nghiệm thao tác đóng mở hàng chục nghìn lần.

Giá trị an toàn

Sự khác biệt trong giá trị an toàn của Mercedes-Benz được thể hiện rõ ràng và không thể chối cãi thông qua những hình ảnh thực tế của chính người dùng. Mức độ biến dạng của khung sườn sau khi xảy ra tai nạn của những chiếc xe bình dân với những chiếc xe sang đắt tiền đã tự nói lên tất cả.

Với 95% điểm cho tính năng bảo vệ hành khách là người lớn, 89% cho điểm bảo vệ trẻ em, 82% điểm bảo vệ người đi bộ, 71% điểm cho các hệ thống hỗ trợ an toàn, mẫu xe GLC của Mercedes-Benz được EURO NCAP (chương trình đánh giá tính năng an toàn xe hơi châu Âu) đánh giá tổng thể điểm an toàn là “5 Sao” - mức an toàn cao nhất.

Đặc biệt, “Ngôi sao ba cánh” luôn là thương hiệu được giới nhà giàu, ngôi sao giải trí, danh nhân mến mộ và lựa chọn.

Ngoài những giá trị kể trên thì việc trải nghiệm dịch vụ cao cấp khi sở hữu xe sang cũng là điều mà khách hàng quan tâm bởi “xế cưng” của họ sẽ luôn được chăm sóc kỹ lưỡng nhất.

Có một yếu tố khiến một số người băn khoăn là xe sang sẽ bị lỗ khi bán lại. Tuy nhiên, theo một chuyên gia bán hàng nhiều năm kinh nghiệm của Mercedes-Benz chia sẻ rằng, chỉ những chiếc xe có lịch sử bảo dưỡng không rõ ràng mới bị mất đáng kể giá trị bán lại. Nếu bạn lo ngại về giá trị bán lại của một chiếc xe sang, thì hãy chăm sóc chiếc xe đúng cách, và chỉ thực hiện các dịch vụ kỹ thuật tại các đại lý ủy quyền chính hãng để luôn đảm bảo và chứng minh được chiếc xe có chất lượng như lúc mới mua thông qua thông tin đã được hãng lưu trữ rõ ràng.

Quảng Cáo Vàng

nguồn: autodaily