MỘT NỮ DOANH NHÂN - MỘT ANH HÙNG

Vâng hai danh hiệu đó không dễ có được ở một con người hay đúng hơn là trong một đời người. Bởi lẽ, để xứng đáng có được hai danh hiệu này người phụ nữ đó đã phải vượt qua một chặng đường đầy khó khăn, thử thách để thực hiện ước nguyện đeo đuổi chị suốt cả cuộc đời. Đó là Anh hùng Lao động Phạm Việt Nga – Giám đốc Xí nghịêp Liên hiệp Dược Hậu Giang.
Từ lọ thuốc đỏ ngày ấy…
Có lẽ hiện nay ở hàng chục nghìn cửa hàng kinh doanh dược phẩm ở Việt Nam, người mua khó có thể tìm thấy những chai thuốc đỏ (một loại thuốc sát trùng vết thương) trên các giá để hàng. Bởi vì, không ai bây giờ còn dùng loại thuốc rẻ tiền ấy. Nhưng cách đây hơn chục năm, những chai thuốc đỏ lại là vật không thể thiếu trong mỗi gia đình, mỗi phòng y tế. Do vậy, lượng thuốc đỏ nhiều khi không đủ đáp ứng yêu cầu. Cho dù, công nghệ sản xuất loại sản phẩm này rất đơn giản. Và cùng chính biết chọn được mặt hàng thiếu mà mình có thể làm ra để đáp ứng nhu cầu thị trường, cải thiện đời sống cho cán bộ công nhân viên, dược sỹ Phạm Việt Nga đã biết đầu tư đúng hướng từ ngày đó cho dù chỉ là một lọ thuốc đỏ. Nghĩ lại cái đận cam go ấy, bà Phạm Việt Nga kể lại: Lúc bước vào nghề kinh doanh là thời điểm kinh tế nước ta trong những năm đầu của cơ chế bao cấp, bà làm ở hiệu thuốc huyện Thốt Nốt và Châu Thành từ năm 1980 đến năm 1986. Hiệu thuốc này chỉ có nhiệm vụ phân phối thuốc từ trung ương đưa xuống mà thôi, ngoài ra không làm nhiệm vụ gì khác. Nhưng không muốn chỉ dừng lại ở đó, bà đã có ý tưởng phải tự mình làm một cái gì đó để đem lại thêm thu nhập cho mọi người. Thế là, bà quyết định mua các sản phẩm thuốc ngoài kế hoạch của các xí nghiệp về bán cho người tiêu dùng và các xã thiếu thuốc đã lên mua. Trong suốt quá trình kinh doanh đó có bao nhiêu kỷ niệm vui cũng như buồn. Bà nhớ nhất là một lần gần Tết Nguyên đán đi mua lợn, trứng vịt, đậu xanh từ Cần Thơ mang lên Sài Gòn bán để đổi lấy thuốc, trên đường đi thì bị công an giữ lại sau đó cũng được tha và trả lại đồ. Thậm chí, bà cũng tổ chức cho mọi người tham gia bán thuốc tại các hội chợ, bán tại quầy đối với những thuốc không cần đơn nên tạo đựơc uy tín đối với người dân, lo được đời sống tươm tất cho cán bộ công nhân viên, mọi người được ăn đầy đủ hai bữa và còn được trang bị mỗi người một đồng hồ đeo tay. Không chỉ làm thương mại, bà còn tổ chức cho mọi người sản xuất thuốc đỏ, thuốc bôi ngoài da và nấu rượu bổ để bán. Có thể nói số thuốc sản xuất ra là nhiều nhất so với các huyện lúc bấy giờ, với chất lượng tốt được người dân trong và ngoài tỉnh sử dụng. Không những thế, bà còn sắm được một xe ô tô 4 chỗ cho huyện nhà, bà được các đồng chí lãnh đạo tỉnh rất quan tâm. Song chính cái sự dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm đó đã cho bà những bài học quý giá về kinh doanh cũng như quản lý doanh nghiệp cho dù ở thời điểm nào và với những khó khăn chồng chất. 

                                DHG bỏ xa các công ty cùng ngành về doanh thu và lợi nhuận năm 2012.
… Đến một ngày mai tươi sáng 
Vào năm 1986- 1987, các đồng chí lãnh đạo tỉnh quyết định cử bà làm giám đốc một công ty mới làm nhiệm vụ kiều hối, chuyên nhận tiền mà nước ngoài gửi về từ việc gửi hàng trong nước sang bán lấy ngoại tệ mua nguyên liệu sản xuất về cho tỉnh. Bà quyết định thành lập Công ty cung ứng vật tư y tế, giao nguyên liệu cho Xí nghiệp Dược Hậu Giang sản xuất và bán. Khi bắt đầu chuyển từ cơ chế bao cấp sang cơ chế thị trường, Xí nghiệp Dược Hậu Giang gặp vô vàn khó khăn tưởng chừng như phải phá sản: Xí nghiệp Dược Hậu Giang có 300-400 người, Nhà nước thì không trả lương, sản phẩm làm ra không bán được, nợ tiền ngày càng nhiều. Trước tình thế này, Giám đốc Xí nghiệp Dược Hậu Giang đã xin với tỉnh cho phép được nhập với Công ty Cung ứng vật tư y tế để cùng làm ăn. Bà trở thành giám đốc của Xí nghịêp Liên hiệp Dược Hậu Giang. Máy móc thiết bị hiện đại không có chỉ toàn những máy thô sơ đưa từ trong rừng ra và người lao động không có việc làm. Ban lãnh đạo xí nghiệp đã tìm mọi biện pháp để tạo được công ăn việc làm cho người lao động như: Lên rừng trồng hồ tiêu, điều, mua gỗ đóng bàn ghế, xuống Bạc Liêu nuôi tôm, trồng tràm, trồng xả để lấy nguyên liệu nhưng mọi cách làm vẫn chưa giải quyết được khó khăn, cuối cùng bà đành phải đau lòng cho 68 người nghỉ việc. Đó là giai đoạn khó khăn nhất của Dược Hậu Giang. Nhưng trong cái khó ló cái khôn, ban lãnh đạo đã tìm ra lối thoát để xây dựng và phát triển xí nghiệp. Bà đã nhập vàng, thuốc ngoại về bán để lấy lời rồi dùng số tiền đó trang bị máy móc thiết bị hiện đại. Bà quyết định sản xuất những thuốc mà trong nước chưa sản xuất (viên con nhộng) để bán cho các xí nghiệp bạn; rồi lấy các sản phẩm của xí nghiệp bạn về bán, đưa người của mình đi bán sản phẩm của bạn và của mình để mở rộng thị trường. Đến năm 1993 - 1994, uy tín và tên tuổi của Dược Hậu Giang đã được nhiều người biết đến. Doanh số ngày một tăng lên và đến năm 1995, thì doanh thu của Dược Hậu Giang đã dẫn đầu cả nước. Năm 1996, Dược Hậu Giang được Nhà nước phong tặng Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới. Hơn 7 năm qua, doanh thu sản xuất luôn dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam, tốc độ phát triển trung bình năm từ 5 đến 10%, doanh thu sản xuất ngày càng tăng cao, thu nhập bình quân 6 tháng đầu năm 2003 của cán bộ công nhân viên gần 3 triệu đồng/tháng. Hiện nay, Dược Hậu Giang là doanh nghiệp duy nhất của ngành dược Việt Nam hội tụ đủ các chứng chỉ GMP- GSP- GLP của ngành quy định và hệ thống quản lý đạt ISO 9001 phiên bản 2000, phòng kiểm nghiệm đạt ISO/ IEC 17025 và là doanh nghiệp duy nhất của đồng bằng sông Cửu Long được người tiêu dùng bình chọn là Hàng Việt Nam chất lượng cao 7 năm liền. Không chỉ dừng lại ở đây, mà Xí nghiệp Dược Hậu Giang còn phấn đấu nhiều hơn nữa để thương hiệu của mình ngày càng được bảo vệ, giữ vững và cạnh tranh được với nước ngoài. 
…. Và nồng ấm một tấm lòng
Để doanh nghiệp có được một thành quả với những bước đi vững vàng và khẳng định được uy tín của mình trên thị trường dược trong và ngoài nước, Dược Hậu Giang luôn gắn bó với cộng đồng trong quá trình phát triển của mình. Anh hùng Lao động Phạm Việt Nga vẫn đồng cảm sẻ chia với những mảnh đời khốn khó bằng một cái tâm đích thực và nồng ấm một tấm lòng. Bà nói: “ Chính vì đã trải qua những ngày gian khổ, tôi càng hiểu hơn và càng mong muốn được cống hiến nhiều hơn để đất nước bớt đi những nỗi đau của những hoàn cảnh nghèo khó, cộng đồng có thêm những tiếng cười. Tôi thực hiện những điều này cũng là bày tỏ lòng biết ơn của tôi với bao người và với chính cuộc đời đã cho tôi có được như ngày hôm nay. Bà tâm sự: Tôi sinh ra ở xã Hường Hạnh huyện Châu Thành tỉnh Cần Thơ trong một gia đình có 5 chị em (hai gái, ba trai, tôi là cả), tất cả đều tốt nghiệp đại học. Từ nhỏ, cha mẹ đi kháng chiến nên ở với ông bà. Đến năm 14 tuổi, tôi đã đi làm cách mạng theo kháng chiến vào tận Cà Mau học trường Lý Tự Trọng (đây là trường ở Miền Tây Nam Bộ thành lập để dạy những con em cán bộ vì tham gia kháng chiến nên không có điều kiện nuôi dưỡng con cái). Mấy chị em trong gia đình tôi được gửi nuôi ở nhiều nơi: Ở ngoài chợ, ở trong dân để vừa đi học vừa đi làm (làm bất cứ việc gì mà người dân yêu cầu để được ăn học). Đến năm 16 tuổi, tốt nghiệp ra trường về làm công tác bí thư đoàn thanh niên ở địa phương. Được các đồng chí lãnh đạo xã tín nhiệm cử tôi đi làm tuyên truyền xung phong kêu gọi lính theo địch đầu hàng cùng với hai người làm thành một đội, hai người kia không may đã hy sinh còn mình tôi trở về. Đến năm, 18 tuổi tôi được về để tiếp tục học văn hoá và học dược sỹ trung học 2 năm vừa đi học và vừa đi làm cho đến năm 22 tuổi. Lúc này cuộc kháng chiến đang ở giai đoạn quyết liệt. Sau trận càn nhổ cỏ rừng U Minh, cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ ngày càng có nhiều hướng giành thắng lợi, ban lãnh đạo nhà trường lúc đó quyết định đưa một số cháu là con em cán bộ có trình độ ra Miền Bấc học tiếp văn hoá (hết lớp 9 hệ cũ) và trở vào Nam học tiếp cấp III và đại học, tôi tốt nghiệp đại học năm 1980. Trưởng thành trong gian khổ nên tôi rất biết ơn sự cưu mang của cộng đồng. 
Không chỉ thành công trong kinh doanh, Dược Hậu Giang còn được nhiều người dân biết đến về những việc làm có ích cho xã hội. Việc giáo dục lý tưởng, giáo dục nhận thức cho cán bộ công nhân viên về trách nhiệm của mỗi người trong xí nghiệp đối với toàn xã hội được xem trọng. Xí nghiệp Liên hiệp Dược Hậu Giang đã nhận phụng dưỡng 9 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, nhận nuôi dưỡng hai trẻ là nạn nhân chất độc màu da cam, xây dựng 27 căn nhà tình nghĩa, tổng số tiền trị giá 446.600.000 đ, xây dựng quỹ bảo trợ bệnh nhân nghèo bằng cách nuôi heo đất tiết kiệm, năm đầu tiên đóng góp cho tỉnh 165 triệu đồng và đến năm 2003 tổng số tiền đã thu được từ việc nuôi heo tiết kiệm của cán bộ công nhân viên và các nhà hảo tâm là 413 triệu đồng, tích cực tham gia cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, đóng góp các quỹ khác như quỹ vì người nghèo… Bản thân bà Nga đã cùng các nhân viên tổ chức những đợt về nguồn trở về khu căn cứ cũ là cơ sở hoạt động của Xí nghiệp Dược Hậu Giang ngày trước để khám bệnh miễn phí, phát thuốc cho dân nghèo ở vùng sâu vùng xa. Đặc biệt, trong năm 2002, 2003 xí nghiệp đã kết hợp với Sở Y tế Cần Thơ thành lập một đội bác sỹ tình nguyện hoạt động trên cơ sở tự nguyện sẵn sàng đi bất cứ đâu với tâm huyết “hết lòng vì sức khoẻ nhân dân”; gần hai năm qua đã tổ chức cho khám 23.956 lượt người, tổng số tiền thúôc là 304.790.000 đ. Ngoài ra, xí nghiệp còn có chương trình “Thầy thuốc với mọi nhà” phối hợp với Đài truyền hình Cần Thơ phát sóng trực tiếp với sự tham gia tư vấn giải đáp những vấn đề thuộc về sức khoẻ do các giáo sư, bác sỹ nổi tiếng của trường đại học y, các bệnh viện lớn ở TP. Hồ Chí Minh đảm trách. Những cố gắng không mệt mỏi đó đã cho bà một niềm tin, một sức sống vươn dậy và vừng vàng trong sự nghiệp với bản lĩnh một anh hùng.

Hoa Lan - Doanh nhân Việt Nam xưa và nay

 

CEO DHG Pharma: Kinh doanh bằng sự tử tế

CEO Công ty Cổ phần dược Hậu Giang (DHG Pharma) Phạm Thị Việt Nga chia sẻ về những trải nghiệm gần 40 năm dấn thân trên con đường kinh doanh.

 Doanh nhân Việt Nga là “Nữ tướng” đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc đưa DHG Pharma trở thành thương hiệu dược lớn nhất của Việt Nam với những sản phẩm chất lượng cao được nhiều người tiêu dùng biết đến, đạt doanh thu gần 4.000 tỷ đồng/năm và giành lại thị trường nội địa từ các hãng nước ngoài. 

 Bật mí về bí quyết thành công của DHG, bà Nga chia sẻ: “Bí quyết thành công của chúng tôi là sống và kinh doanh bằng sự tử tế”. Có thể đó cũng chính là lợi thế cạnh tranh độc đáo của DHG Pharma.

 

 Bà Phạm Thị Việt Nga

 “Sự thành công của DHG Pharma là kết tinh của nhiều người, từ người lao động, đội ngũ điều hành đến khách hàng, cổ đông và sự ủng hộ của đối tác”, bà Nga tiếp tục. 

“Chính niềm tin của khách hàng, người tiêu dùng, người lao động và kỳ vọng của nhà đầu tư là động lực thúc đẩy tôi và Ban điều hành phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa để DHG Pharma luôn giữ vững vị thế của chúng tôi trong ngành công nghiệp dược Việt Nam”, bà Nga bộc bạch.

 Tâm niệm về sự tử tế đã được Tổng giám đốc DHG Pharma áp dụng triệt để trong mọi đường lối, chính sách từ nội bộ cho đến bên ngoài. Đem cốt cách của người “chiến sĩ” vào kinh doanh, bà Nga đã xây dựng thành công một đội ngũ nhân sự đoàn kết, luôn một lòng hướng về ngôi nhà chung DHG Pharma, sống và hy sinh vì khát vọng: Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn mà nhiều tập đoàn khác phải mơ ước. 

 “Con người là yếu tố then chốt của bất cứ doanh nghiệp nào. Vì vậy, chúng tôi luôn đặt mục tiêu đào tạo, xây dựng đội ngũ kế thừa. Chỉ có đội ngũ mới tạo ra sức mạnh, chứ không phải những cá nhân đơn lẻ làm việc với nhau”, bà Nga chia sẻ.

 Để giữ chân khách hàng và đối tác trong suốt 42 năm qua (1974 – 2016), bà cũng áp dụng nhất quán tinh thần “lấy cái tâm, cái chân tình và sự nồng hậu để đối đãi giữa người với người” vào quy trình chăm sóc khách hàng và mọi hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của công ty với cộng đồng. 

 Cụ thể, DHG Pharma đã thiết lập hệ thống chăm sóc khách hàng rộng khắp cả nước, luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng để không ngừng cải tiến nhằm mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất. 

Thông qua chuỗi hội nghị khách hàng diễn ra hàng năm, trải dài từ Nam ra Bắc, DHG Pharma mong muốn tri ân khách hàng và quan trọng là được lắng nghe mọi nguyện vọng, tâm tư của khách hàng để phục vụ tốt hơn nhằm mang lại sự hài lòng cho khách hàng.

 

CEO dược Hậu Giang tích cực tham gia công tác cộng đồng

 Trong nhiều năm qua, DHG cũng không ngừng nỗ lực thực hiện trách nhiệm của mình bằng nhiều hoạt động thiết thực mang tính nhân văn đến với cộng đồng. Từ năm 2002 – 2015, Công ty đã dành 36,8 tỷ đồng và phối hợp với Chi hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thực hiện các hoạt động khám và phát thuốc miễn phí cho hơn 480.395 người dân nghèo; từ năm 2012 – 2014, dành tặng trực tiếp 7,6 tỷ đồng cho các bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo, nan y; hay từ năm 2008 – 2015, 2.543 đơn vị máu được hiến tặng bởi cán bộ, công nhân viên DHG Pharma… để nâng cao nhận thức về giá trị của việc san sẻ trong hoạt động phòng và điều trị bệnh đến với người dân.

 Tinh thần trách nhiệm của đội ngũ, cán bộ DHG Pharma được thể hiện rất rõ khi Công ty gặp phải sự việc không mong muốn vào tháng 11/2015 khi bé gái 4 tuổi tại Đăk Lăk tử vong không rõ nguyên nhân sau khi uống siro Unikids IQ và một số loại thuốc khác. 

Khi chưa có kết luận chính thức của cơ quan chức năng về nguyên nhân vụ việc và dù chịu nhiều tổn thất trong kinh doanh nhưng DHG Pharma vẫn thể hiện trách nhiệm với gia đình bé Khánh Băng và cộng đồng thông qua việc đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ nỗi đau với gia đình, đồng thời rà soát lại toàn bộ qui trình sản xuất, phân phối sản phẩm ở 12 công ty con, 24 chi nhánh cùng hàng trăm đại lý trong và ngoài nước và tạm ngừng phân phối sản phẩm này. 

 

 Phòng kiểm tra sản phẩm hiện đại của dược Hậu Giang

 Vụ việc cuối cùng đã được làm sáng tỏ và DHG Pharma đã được minh oan. Theo kết luận của công văn số 26/ĐTTH của Cơ quan CSĐT – Công an huyện Krông Bông, tỉnh Đăk Lăk ngày 7/1/2016 cũng như thông báo số 55/C44B-P4, Văn phòng Cơ quan CSĐT, Tổng cục Cảnh sát – Bộ Công an: nguyên nhân cháu Trần Mai Khánh Băng tử vong là do trụy tim mạch cấp do bệnh lý, suy tim xung huyết (kết luận pháp y tử thi số 407/PY-T.Th của Trung tâm pháp y tỉnh Đắk Lắk) đồng thời sản phẩm Unikids IQ do DHG Pharma sản xuất mà cháu Trần Mai Khánh Băng đã sử dụng không có các chất độc thường gặp theo như kết luận giám định của Phân viện Pháp y Quốc gia tại TpHCM.

Kết luận của các cơ quan chức năng đã khẳng định ca tử vong nói trên do yếu tố bệnh lý và không liên quan đến sản phẩm Unikids IQ.

 Kết thúc câu chuyện của mình, bà Nga cho hay: “Trong thời đại nào đi chăng nữa, dù làm kinh doanh hay làm gì, muốn phát triển được bền vững thì cái tâm, cái tình và sự tử tế vẫn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công bên cạnh năng lực và trí tuệ”.

* Doanh nhân Phạm Thị Việt Nga – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dược Hậu Giang. Trình độ chuyên môn: Dược sĩ – Tiến sĩ kinh tế. 
Trình độ chính trị: Cao cấp chính trị.
* Bà sinh ngày 20/12/1951; Quê ở xã Trường Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.
* Từ tháng 10/1964 – 10/1966, bà là học sinh trường Lý Tự Trọng – Miền Tây Nam Bộ.
* Từ tháng 11/1966 – 05/1967, bà là nhân viên tiểu ban văn nghệ Cần Thơ.
* Từ tháng 05/1967 – 06/1968, bà dạy học xã Phú Hữu Cần Thơ.
* Từ tháng 06/1968 – 02/1970, bà tham gia Học Dược sĩ Trung học – Ban dân y Tây Nam Bộ.
Từ tháng 02/1970 – 11/1977, bà được giao về làm Tổ trưởng Tổ phân phối – Ban Dân y Tây Nam Bộ.
* Từ tháng 11/1977 – 07/1980, bà tiếp tục học nâng cao trong về lĩnh vực dược phẩm : Học chuyên tu Dược – Trường ĐH Y Dược TP. Hồ Chí Minh.
* Từ tháng 08/1980 – 07/1983, bà được giao làm Chủ nhiệm Hiệu thuốc Thốt Nốt – TP. Cần Thơ
* Từ tháng 04/1983 – 06/1986, bà là Chủ nhiệm Hiệu thuốc Châu Thành – TP. Cần Thơ
* Từ tháng 07/1986 – 06/1988: Giám đốc Công ty Vật Tư Y tế Cần Thơ
* Năm 2003, bà bảo vệ thành công luận án tiến sĩ kinh tế với đề tài “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả cạnh tranh của các xí nghiệp dược quốc doanh Việt Nam”.
* Ngày 08/06/1988 – 09/2004, bà được giao đảm nhận cương vị Giám đốc Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang
* Từ tháng 10/2004 tới nay, bà giữ chức vụ Tổng Giám đốc Công ty CP Dược Hậu Giang.
* Với một ý chí không ngừng đổi mới, từ năm 2007 – 2008, mặc dù đã có bằng tiến sĩ nhưng bà vẫn theo học lớp MBA (thạc sĩ quản trị kinh doanh) của UBI (Bỉ) để tiếp cận, cập nhật những kiến thức quản lý mới trong thời kỳ hội nhập kinh tế.

BẢNG VÀNG THÀNH TÍCH CỦA DOANH NHÂN PHẠM THỊ VIỆT NGA

 Khen thưởng của Chủ tịch nước – Chính phủ:

 Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước năm 1994.
 Danh hiệu Anh Hùng Lao Động Chủ tịch nước năm 2002.
 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng Cá nhân xuất sắc phong trào “Thập niên chất lượng” 1995-2005.
Khen thưởng Bộ - Ngành - Đoàn thể Trung ương:
 Chiến sĩ Thi đua cấp ngành các năm 1991, 1992, 1994. 
 Bằng khen “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” ngành Y tế lần thứ nhất giai đoạn 2002-2006 do Bộ trưởng Bộ Y tế tặng năm 2007.
 Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam liên tục từ năm 1989-1994. 
 Huy chương vì thế hệ trẻ của TW Đoàn TNCS HCM năm 1993. 
 Huy chương “Bảo vệ An Ninh Tổ quốc” năm 1995.
 Huy chương vì sự nghiệp Công đoàn năm 1995.
 Khen thưởng BCH Hội Chữ thập đỏ năm 1996.
 Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động VN tặng năm 1997.
 Danh hiệu “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” của Tổng Liên Đoàn Lao động Việt Nam năm 1995-2000.
 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển Công nghiệp Việt Nam” của Bộ Công nghiệp năm 2005.
 Bằng khen và chứng nhận Doanh nhân thành đạt của Bộ Công nghiệp năm 2006.
 Bằng khen “Phụ nữ tài năng toàn quốc thời kỳ đổi mới” do Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam tặng năm 2007.
 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Tài chính năm 2007.
 Danh hiệu Doanh nhân Việt Nam Tiêu biểu giai đoạn 2006 – 2008.
 Giải thưởng Bông Hồng Vàng do VCCI trao tặng năm 2007, 2008
Khen thưởng của Địa phương:
 Huy hiệu và Bằng khen UBND tỉnh Hậu Giang liên tục từ năm 1986 - 1993.
 Huy hiệu và Bằng khen UBND tỉnh Cần Thơ năm 1994.
 Danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp tỉnh của UBND tỉnh Hậu Giang năm 1993, 1996, 1998, 1999. 
 Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở liên tục từ năm 1986 - 1990, 1995, 1997, từ năm 2001-2004.
 Huy hiệu phong trào phụ nữ “Giỏi việc nước đảm việc nhà” 5 năm liền (1989-1994).
 Bằng khen Liên Đoàn Lao động TP.Cần Thơ năm 2001 - 2003.
 Bằng khen Hội Cựu Chiến binh TP.Cần Thơ năm 2003.
 Chứng nhận của Báo Sài Gòn Tiếp thị năm 2006 cho Cá nhân có nhiều đóng góp cho chương trình HVNCLC liên tục 10 năm (1996-2006).
 Danh hiệu Doanh nhân Sài Gòn Tiêu biểu của Báo Doanh nhân Sài Gòn tặng năm 2005, 2006, 2008.

I. GIỚI THIỆU CHUNG
Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Tên tiếng Anh: DHG PHARMACEUTICAL JOINT – STOCK COMPANY

Tên viết tắt: DHG PHARMA
Trụ sở chính: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0710). 3891433 – 3890802 – 3890074
Fax: 0710.3895209
Email:  dhgpharma@dhgpharma.com.vn
Website: www.dhgpharma.com.vn
Mã số thuế: 1800156801

Logo công ty 

 

 

Ngành nghề kinh doanh: Sản xuất kinh doanh dược phẩm, thực phẩm chức năng và  mỹ phẩm

1. TẦM NHÌN
“Vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”

2. SỨ MẠNG
“Dược Hậu Giang luôn luôn cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, thỏa mãn ước vọng 
vì một cuộc sống khỏe đẹp hơn”

3. GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Lấy chất lượng, an toàn hiệu quả làm cam kết cao nhất
Lấy tri thức, sáng tạo làm nền tảng cho sự phát triển
Lấy trách nhiệm, hợp tác, đãi ngộ làm phương châm hành động
Lấy Bản sắc Dược Hậu Giang làm niềm tự hào công ty
Lấy sự thịnh vượng cùng đối tác làm mục tiêu lâu dài
Lấy sự khác biệt vượt trội làm lợi thế trong cạnh tranh
Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động

 4. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH

Tiền thân của DHG là Xí nghiệp quốc doanh Dược phẩm 2/9, thành lập ngày 02/9/1974 tại Kênh 5 Đất sét, Xã Khánh Lâm (nay là Xã Khánh Hòa), Huyện U Minh, Tỉnh Cà Mau.

Sau 30/4/1975: Ban Dân Y Khu Tây Nam Bộ giải thể, giao Xí nghiệp Dược phẩm 2/9 cho Sở Y tế Hậu Giang quản lý.

Năm 1982: Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang được thành lập trên cơ sở hợp nhất 3 đơn vị: Xí nghiệp Quốc doanh Dược phẩm 2/9, Công ty Dược phẩm Cấp 2, Trạm Dược Liệu

Năm 1988: UBND Tỉnh Hậu Giang quyết định sát nhập Công ty Cung ứng vật tư, thiết bị y tế và Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang.

Ngày 02/9/2004: Cổ phần hóa Xí nghiệp Liên hợp Dược Hậu Giang thành Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang.

 Các đợt tăng vốn điều lệ:                                                           

 dhg tang von dieu le

  5. CÁC CỘT MỐC PHÁT TRIỂN

 Năm 2004: Cổ phần hóa, trở thành Công ty cổ phần

Năm 2005: Gia nhập Câu lạc bộ Doanh nghiệp có doanh thu sản xuất trên 500 tỷ đồng

Là doanh nghiệp Dược đầu tiên thử tương đương lâm sàng thuốc bột Haginat và Klamentin.

Xây dựng hiệu quả chính sách thu hút nhân tài, đặc biệt là chính sách “Lương 4D.

Năm 2006: Niêm yết cổ phiếu lần đầu tại SGDCK TP.HCM; Đạt tiêu chuẩn WHO – GMP/GLP/GSP

Năm 2007: Khẳng định tầm nhìn, Sứ mạng và 7 giá trị cốt lõi.

Thử tương đương sinh học thành công Haginat 250mg và Glumeform 500mg

Tăng vốn điều lệ 80 tỷ đồng lên 200 tỷ đồng.

Thành lập 02 Công ty con đầu tiên DHG Travel và SH Pharma.

Chuyển đổi ISO/IEC 17025 từ phiên bản 1999 sang phiên bản 2005.

Năm 2008: Thực hiện các công cụ quản trị hiện đại và hiệu quả: 10.5S, Balance Score Card.

Thành lập 06 Công ty con: CM Pharma, DT Pharma, HT Pharma, ST Pharma, DHG PP, DHG Nature

Năm 2009: Thực hiện thành công chiến lược 20/80: sản phẩm, khách hàng, nhân sự; Thành lập Công ty con A&G Pharma

Năm 2010: Thực hiện thành công chiến lược “Kiềng 3 chân”: Cổ đông, khách hàng và người lao động

Thành lập 03 Công ty con: TOT Pharma, TG Pharma và Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG

Năm 2011: Triển khai thành công “Dự án nâng cao hiệu quả hoạt động Công ty Con”; Thành lập Công ty con Bali Pharma.

Năm 2012: Chủ đề “Giải pháp hôm nay là vấn đề ngay mai” đã mang lại hiệu quả cao cho Công ty trong công tác kiểm soát chi phí, quản trị rủi ro và chính sách.

Thành lập 05 Công ty con phân phối: VL Pharma, TVP Pharma, B&T Pharma, DHG PP1, DHG Nature 1.

Năm 2013: Hoàn thành dự án nhà máy mới Non Betalactam đạt tiêu chuẩn GMP WHO tại KCN Tân Phú Thạnh với công suất hơn 04 tỷ đơn vị sản phẩm/năm.

Hoàn thành dự án nhà máy mới IN – Bao bì DHG 1 của DHG PP1 tại KCN Tân Phú Thạnh, DHG PP tại Nguyễn Văn Cừ giải thể theo chủ trương ban đầu.

 Các danh hiệu cao quý

Năm

Danh hiệu

Đơn vị trao tặng

1988

Huân chương lao động hạng Ba

Chủ tịch nước

1993

Huân chương lao động hạng Nhì

Chủ tịch nước

1996

Anh hùng lao động (Thời kỳ 1991 – 1995)

Chủ tịch nước

1998

Huân chương lao động hạng Nhất

Chủ tịch nước

2004

Huân chương độc lập hạng Ba

Chủ tịch nước

2005

Bằng khen Thập niên chất lượng (1996 – 2005)

Thủ tướng chính phủ

2006 - 2007

Hàng Việt Nam chất lượng cao, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng CNXH và Bảo vệ tổ quốc

Thủ tướng chính phủ

2010

Huân chương độc lập hạng Nhì

Chủ tịch nước

Các giải thưởng tiêu biểu của năm 2014:

Đứng vị trí thứ 5 Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2014 (3 năm liên tiếp) (Báo Nhịp Cầu đầu tư).
- Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2014 (2 năm liên tiếp) (Forbes).
- Top 15 Thương hiệu mạnh Việt Nam (Thời Báo Kinh tế Việt Nam trao tặng)
- Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2013
- Top 5 Báo cáo phát triển bền vững năm 2013.
- 19 năm liền đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn.
- Doanh nghiệp mạnh và phát triển bền vững năm 2014 – Do phòng thương mại và công nghiệp VN (VCCI) trao tặng.

II. SƠ ĐỒ CƠ CẤU TỔ CHỨC CÔNG TY

so do to chuc dhg pharma new

Đội ngũ cán bộ, công nhân viên có trình độ, năng lực cao và luôn tâm huyết với công ty

Dược Hậu Giang xác định con người là nguồn vốn quí nhất để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp và cho xã hội. Vì vậy, công ty luôn chú trọng xây dựng chính sách chăm sóc và thu hút lao động; trẻ hóa đội ngũ cán bộ

Chính sách lương thưởng

 Chính sách tiền lương được sử dụng như là đòn bẫy kinh tế quan trọng làm động lực thúc đẩy sáng tạo, kích thích người lao động tích cực làm việc, hoàn thành tốt số lượng, chất lượng công việc được giao, tăng năng suất lao động, gia tăng sản lượng và thị phần, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty.

Ngoài các đợt khen thưởng trong các dịp lễ, tết của quốc gia và kỷ niệm thành lập công ty, DHG còn có những chính sách thưởng đột xuất đối với các cá nhân và tập thể có những đóng góp nổi bật hoặc có những thành tích nổi bật trong việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của công ty; có những ý tưởng và giải pháp sáng tạo mang lại hiệu quả trong việc phát triển công ty.

Tất cả nhân viên của DHG đều được hưởng các trợ cấp xã hội phù hợp với luật lao động. Ngoài ra, Các chế độ ăn sáng, ăn trưa, ăn giữa ca, phụ cấp độc hại, bồi dưỡng ca 3 đều được thực hiện tốt tại công ty.

Hàng năm, DHG tổ chức cho người lao động đi tham quan, nghỉ mát, khuyến học cho con em họ; tặng quà cho người lao động trong các dịp lễ tết, sinh nhật; kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ khi có khó khăn. Công ty thực hiện các chính sách từ thiện xã hội, tổ chức phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. 

Chính sách đào tạo, huấn luyện

Đào tạo và phát triển nhân viên là một trong các công tác ưu tiên của DHG

 Chính sách đào tạo của DHG có mục tiêu xây dựng và phát triển đội ngũ nhân viên thành thạo về nghiệp vụ, có đạo đức trong kinh doanh, chuyên nghiệp trong phong cách làm việc và nhiệt tình phục vụ khách hàng.

Luôn tạo điều kiện để nhân viên phát triển và học hỏi được nhiều kinh nghiệm khi làm việc tại công ty.

Luôn lắng nghe ý kiến và khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng sáng tạo, chia sẻ thông tin và kiến thức.

Luôn đưa ra những kế hoạch đào tạo, hỗ trợ nhân viên xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân vừa giúp nhân viên phát triển nghề nghiệp vừa đạt những mục tiêu cá nhân của mình

04 HUAN LUYEN NHAN VIEN DUOC HAU GIANG

Hình ảnh huấn luyện CB.CNV của Dược Hậu Giang

 III. VỊ THẾ CỦA DHG PHARMA

Kết quả kinh doanh năm 2014 đã giúp Dược Hậu Giang giữ vững vị trí dẫn đầu Ngành Công nghiệp Dược Việt Nam 18 năm liền về doanh thu, lợi nhuận và năng lực sản xuất, các số liệu cụ thể như sau:

+ Doanh thu hàng tự sản xuất: 3.569 tỷ đồng
+ Lợi nhuận trước thuế: 722 tỷ đồng
+ Lợi nhuận sau thuế của cổ đông ty mẹ: 533 tỷ đồng
+ Tổng sản lượng sản xuất: 4,8 tỷ đơn vị sản phẩm
+ Tổng sản lượng bán ra: 4,7 tỷ đơn vị sản phẩm 

- Tiếp tục giữ vị trí Top 5 doanh nghiệp dược có thị phần lớn nhất Ngành Dược Việt Nam (theo thống kê của IMS năm 2014).
- Duy trì tỷ lệ thị phần chiếm trên 11% thị phần toàn Ngành Dược Việt Nam, 5% thị phần thuốc sản xuất trong nước (so sánh với số liệu ước tính năm 2014 của Cục quản lý Dược Việt Nam).

Hệ thống phân phối trải rộng khắp cả nước từ Lạng Sơn đến Mũi Cà mau

05 HE THONG PHAN PHOI DUOC HAU GIANG

Hệ thống phân phối hiện có 12 Công ty con, 24 chi nhánh, 68 quầy thuốc – nhà thuốc tại bệnh viện. Mỗi Công ty con và Chi nhánh đều có kho hàng đạt tiêu chuẩn GDP.

Hệ thống phân phối tiếp tục được đầu tư mua đất xây nhà nhằm xây dựng nền tảng vững chắc, chủ động trong kinh doanh và khai thác lợi thế. Tổng cộng giá trị đầu tư từ năm 2009 – 2013 theo nguyên giá là 150,9 tỷ VNĐ (tính từ 2007 - 2013 là gần 300 tỷ đồng).

Tiếp tục thành lập và đi vào hoạt động 07 Công ty con, giúp tăng hiệu quả kinh doanh toàn tập đoàn, nâng số lượng các Công ty con phân phối lên 12 Công ty, tập trung ở khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long, gồm: A&G Pharma, TG Pharma, TOT Pharma, Bali Pharma, VL Pharma, B&T Pharma, TVP Pharma.

Doanh thu bán hàng của DHG liên tục tăng và luôn dẫn đầu ngành công nghiệp dược Việt Nam

Tốc độ tăng trưởng của Dược Hậu Giang luôn cao hơn so với tốc độ tăng trưởng bình quân của thuốc sản xuất trong nước. So sánh tốc độ tăng trưởng 03 năm gần nhất của DHG và Ngành Dược Việt Nam:

toc do tang truong dhg pharma

Doanh thu thuần năm 2014: 3.913 tỷ VNĐ, tăng trưởng 15,4% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế năm 2014: 534 tỷ VNĐ, tăng trưởng -10% so với cùng kỳ (Do năm 2013 có lợi nhuận bất thường từ chuyển nhượng Eugica 122 tỷ đồng)

so do doanh thu ban hang 2015

Hoạt động xuất khẩu: 

Doanh thu xuất khẩu năm 2014 của DHG Pharma là 22 tỷ đồng. Trong đó, thị trường xuất khẩu hiện tại của DHG Pharma gồm 13 quốc gia: Moldova, Ukraina, Myanmar, Nga, Mông Cổ, Campuchia, Nigieria, Lào, Singapore, Jordan, SriLanka, Rumani, Bắc Triều Tiên. Các sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là nhóm hàng chủ lực của Công ty và nhóm có nguồn gốc thảo dược với thế mạnh nguồn thảo dược thiên nhiên của Việt Nam.

 Hệ thống chất lượng

 Các dây chuyền sản xuất tại nhà máy Nguyễn Văn Cừ tiếp tục được chứng nhận phù hợp với các yêu cầu của WHO – GMP/GLP/GSP.

Nhà máy Non Betalactam tại Khu công nghiệp Tân Phú Thạnh được Cục Quản lý Dược chứng nhận phù hợp với các yêu cầu của WHO – GMP/GLP/GSP vào tháng 11/2013

Phòng Kiểm nghiệm tiếp tục được công nhận phù hợp với các yêu cầu của ISO/IEC:17025. Kho bảo quản thành phẩm tại Khu Công nghiệp Tân Tạo và Tổng kho được chứng nhận GDP, GSP.

Hệ thống quản lý chất lượng tiếp tục được chứng nhận phù hợp với các yêu cầu của ISO 9001: 2008

 Nghiên cứu và phát triển

Tổng số tiền đầu tư cho nghiên cứu phát triển trong năm 2013 là 36 tỷ đồng. Hiện nay, Dược Hậu Giang có 398 sản phẩm được cấp số lưu hành trên toàn quốc, trong đó có 120 sản phẩm mới; 11 sản phẩm đạt tương đương sinh học đã được Bộ Y Tế công bố trên website của cục quản lý dược và 7 sản phẩm đạt công nhận tương đương sinh học, đang chờ Bộ Y Tế công bố.

Đầu tư và xây dựng Phòng Nghiên cứu phát triển (gọi tắt là R&D) và Trung tâm nghiên cứu.

Nghiên cứu khoa học, công nghệ để phục vụ cho chiến lược phát triển dài hạn của công ty luôn được coi là nhiệm vụ trọng yếu, hàng đầu của DHG. Khai thác có hiệu quả tối đa các nguồn lực hiện có, phát triển các tiềm lực mới, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho công ty và đảm bảo sự phát triển bền vững. 

Tiên phong trong chiến lược đầu tư chiều sâu cho nghiên cứu hoạt chất mới, tìm kiếm công nghệ đặc biệt, tạo nên các dòng sản phẩm độc đáo, có ưu thế cạnh tranh trên thị trường và đem lại lợi ích cho người tiêu dùng. Các sản phẩm Haginat, Klamentin, Hapacol, Eyelight, Unikids...hay nhóm sản phẩm có thành phần hoạt chất từ thiên nhiên như Naturenz, Spivital....đã và đang được quan tâm trên thị trường là những sản phẩm tiêu biểu cho thành công của DHG trong thời gian qua.

Marketing

Đội ngũ trẻ, sáng tạo, năng động, có trình độ chuyên môn và bản lĩnh thương trường
Một đội ngũ marketing lành nghề, luôn đưa ra những ý tưởng lớn để xây dựng những chiến lược kinh doanh đúng đắn.
Một đội ngũ nhân viên sôi nổi, vui vẻ, nhiệt huyết luôn thể hiện niềm đam mê và sẵn sàng cống hiến cho công việc marketing của công ty. 
Hết mình trong công việc, chăm sóc và mang lại những giá trị cộng thêm cho khách hàng, đối tác; đồng thời mang lại những giá trị cao cho công ty và cho xã hội.
Tạo dựng nên những thương hiệu nhãn hàng nổi tiếng, có được lòng tin của người tiêu dùng – khách hàng – các bác sĩ, chiếm 50% doanh thu toàn Công ty như:Hapacol, Haginat, Klamentin, Naturenz, Eyelight, Davita Bone, Spivital, Unikids, Apitim, Gavix, Glumeform, NattoEnzym,…

Sản xuất

Sản xuất các dạng bào chế: viên nén, nang mềm, sủi bọt, siro, thuốc nước, thuốc cream, hỗn dịch uống và các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên...
Trên 300 sản phẩm lưu hành trên toàn quốc và được chia làm 12 nhóm: kháng sinh, nấm diệt ký sinh trùng; Hệ thần kinh; Giảm đau – hạ sốt; Mắt; Tai mũi họng – hen suyễn, sổ mũi; Tim mạch; Tiểu đường; Tiêu hóa – gan mật; Cơ xương khớp; Chăm sóc sắc đẹp; Da liễu; Vitamin và khoáng chất
Nhiều sản phẩm được sản xuất lô lớn, rút ngắn chu kỳ sản xuất, tiết kiệm chi phí và nguồn vốn kinh doanh tài trợ cho hoạt động sản xuất.
Quy mô sản xuất lớn, nhu cầu sử dụng nguyên liệu cao và thường xuyên thay đổi. Do đó, các phong chức năng đã chủ động nhập khẩu tồn trữ nguyên liệu ở thời điểm giá rẻ để đáp ứng kịp thời nhu cầu sản xuất.

Tài chính – Kế toán

Đảm bảo tình hình tài chính lành mạnh, hiệu quả, chính xác, đầy đủ, kịp thời.
Hiệu quả từ hoạt động tài chính được khai thác dựa trên những lợi thế sẵn có.
Khai thác tốt mối quan hệ với các Ngân hàng.
Hoàn thiện các quy chế quản lý tài chính.
Kiện toàn bộ máy và công tác tổ chức kế toán.
Tuân thủ các quy định của pháp luật

IV. QUAN HỆ CỔ ĐÔNG

“Minh bạch thông tin” là quan điểm hàng đầu của DHG Pharma và luôn nhận được sự chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt từ Ban Quản trị công ty. Công bố thông tin minh bạch không chỉ là trách nhiệm của DHG đối với các nhà đầu tư, mà là trách nhiệm của DHG đối với sự phát triển bền vững của chính mình. Liên tiếp 05 năm liền Báo cáo thường niên đạt thứ hạng cao trong cuộc thi bình chọn báo cáo thường niên xuất sắc nhất(năm 2008 – 2009 – 2010 đạt giải Đặc biệt, năm 2011 – 2012 - 2013 đạt giải Top 10) là minh chứng cho những nỗ lực của DHG trong công tác công bố thông tin.
Nhiều giải thưởng đặc biệt khác được trao cho DHG trong các cuộc bình chọn của Ủy ban Chứng khoán, SGDCK và các tổ chức có uy tín như: Cúp vàng Thương hiệu chứng khoán uy tín; Top 10 Công ty cổ phần hàng đầu Việt Nam, Cổ phiếu vàng, ...

V. VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

Bản sắc văn hóa của DHG Pharma được xây dựng không chỉ đơn thuần là xây dựng nét văn hóa của một doanh nghiệp, mà hướng tới xây dựng một nề nếp, truyền thống của một đơn vị, góp phần xây dựng nên những cá nhân tiêu biểu có đủ “Lễ - Nghĩa – Trí – Tín”, sống chan hòa với đồng nghiệp và cộng đồng. Bản sắc văn hóa của DHG Pharma chính là món quà lịch sử mà thế hệ đi trước tặng lại cho những thế hệ sau này tiếp nối xây dựng hình ảnh công ty.
Những yêu cầu trong bản sắc đối với nhân viên không xa lạ mà còn rất gần gũi với lễ, nghĩa ở đời của dân tộc ta như: cách bắt tay, đi đứng, hành động, cư xử trong buổi họp, văn nghệ, cách ăn, uống, mặc, ở, đi lại, sinh nhật, ma chay, cưới hỏi...đều được quy định, hướng dẫn một cách cụ thể trong bản sắc.
Bản sắc văn hóa Dược Hậu Giang luôn là vũ khí, là lợi thế cạnh tranh giúp DHG quyết thắng trên thương trường. Nó còn là định hướng, là thể chế văn hóa trong công ty. Bản sắc giúp cho mỗi người gần nhau hơn, nhận ra mình nơi đồng nghiệp của mình, thủ trưởng của mình.

VI. TRÁCH NHIỆM VỚI XÃ HỘI

Trách nhiệm xã hội được xem là một chiến lược then chốt giúp cho DHG Pharma phát triển ổn định và bền vững
Là một đơn vị sản xuất kinh doanh dược phẩm, DHG Pharma luôn Lấy lợi ích cộng đồng làm khởi sự cho mọi hoạt động. Các hoạt động cộng đồng của công ty không chỉ đơn thuần là hoạt động quảng bá thương hiệu mà đó chính là trách nhiệm của một thương hiệu sản xuất dược phẩm dẫn đầu ngành Công nghiệp Dược Việt Nam. Hoạt động cộng đồng càng hiệu quả hơn khi gắn liền với sự cống hiến các sản phẩm chất lượng cao, nhằm xây dựng nền tảng cho xã hội luôn có cuộc sống khỏe đẹp

Lễ đi bộ quyên góp vì bệnh nhân nghèo

VII. TRÁCH NHIỆM VỚI MÔI TRƯỜNG

Là một đơn vị có ý thức bảo vệ môi trường, Dược Hậu Giang liên tục tìm cách cải thiện môi trường qua việc hiểu rõ những thách thức và cơ hội trong ngành Công nghiệp Dược để hướng tới sự phát triển bền vững. 
Luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm thông qua việc sử dụng các công nghệ sạch và phù hợp trong lĩnh vực sản xuất dược phẩm
Bên cạnh các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về môi trường trong sản xuất dược phẩm, thực phẩm (GMP, GLP, GSP), DHG luôn chú trọng đến việc giữ gìn vệ sinh và công tác phòng chống cháy nổ, xử lý chất thải công nghiệp, nguồn nước theo đúng các tiêu chuẩn ngành và của Nhà nước Việt nam qui định.

Tên doanh nghiệp: Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang

Tên tiếng Anh: DHG PHARMACEUTICAL JOINT – STOCK COMPANY

Tên viết tắt: DHG PHARMA
Trụ sở chính: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, P. An Hòa, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ
Điện thoại: (0710). 3891433 – 3890802 – 3890074
Fax: 0710.3895209
Email:  dhgpharma@dhgpharma.com.vn
Website: www.dhgpharma.com.vn
Mã số thuế: 1800156801